Final Fantasy Fan Club
Mời bạn gia nhập FFFC để chia sẻ sở thích Final Fantasy với tất cả mọi người~

Join the forum, it's quick and easy

Final Fantasy Fan Club
Mời bạn gia nhập FFFC để chia sẻ sở thích Final Fantasy với tất cả mọi người~
Final Fantasy Fan Club
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron Empty Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron

Bài gửi by Savior of Souls Wed Mar 11, 2015 3:01 am

Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron Clairefarronfromfinalfantasyxiiibysquareportal


"Lightning. Nó chiếu sáng chói lóa, rồi tan biến dần. Nó không thể bảo vệ, nó chỉ biết tàn phá mà thôi."

Câu chuyện mới về Crystal bắt đầu năm 2006 khi Square Enix tiết lộ dự án tham vọng nhất từ trước tới giờ của họ - "Fabula Nova Crystallis" - trong đó bao gồm ba phần: Final Fantasy XIII, Final Fantasy Agito XIII và Final Fantasy Versus XIII. Ý tưởng là tạo ra một câu chuyện thần thoại để chia sẻ khái niệm chung và cơ sở đó sẽ dễ dàng tạo ra những tựa game Final Fantasy mới. Bên cạnh đó, nó đã có thể cho các giám đốc điều hành tự do sáng tạo câu chuyện của riêng mình mà không bị giới hạn bởi một hướng đi nhất định, Một trong những khái niệm quan trọng là Crystals: Trong Final Fantasy XIII, chúng đại diện cho hy vọng và cuộc sống của nhân loại. Còn đối với Final Fantasy Agito XIII và Final Fantasy Versus XIII, Crystal được cụ thể hơn và được sử dụng nhằm bảo vệ các quốc gia, vận dụng sức mạnh của ma thuật và triệu hồi Eidolons. Và bây giờ 3/2015 - gần một thập kỉ trôi qua - rất nhiều điều đã đã xảy ra: Final Fantasy XIII chuyển thành trilogy, Final Fantasy Agito XIII được đổi tên thành Final Fantasy Type-0 và Final Fantasy Versus XIII chuyển thành phần XV trong series được mọi người đánh giá cao.

Hôm nay, chúng ta kỉ niệm 5 năm phát hành Final Fantasy XIII kể từ ngày đầu tiên ra mắt trên PS3 và Xbox 360 vào ngày 9/3/2010. Nó thật là điều tuyệt vời, cảm xúc và hành trình khó quên cho fan hâm mộ khi họ được thấy những nhân vật yêu thích của mình sống và lớn lên qua những sự kiện của mỗi mục trong câu chuyện. Những người phát triển cũng đã thử nghiệm rất nhiều: Chúng tôi đã hướng tới việc từ thúc đẩy câu chuyện từ du hành thời gian cho tới một tựa game thế giới mở. Từ những bản thu âm cho dàn nhạc tới những giai điệu rap underground. Từ việc điều khiển quái vật cho tới việc giải đố và còn nhiều điều hơn nữa. Cảm hứng của chúng tôi đến với nhau để kỉ niệm những tựa game này. Tôi nghĩ rằng, để thảo luận về một trong những nhân vật chính - Claire "Lightning" Farron - và đưa lên chủ đề chính rằng tại sao cô ấy luôn gây tranh cãi giữa fan và vai trò của cô trong game.

"Cậu sẽ không vượt qua thử thách này một mình, cậu biết chứ."

Một cô gái "sét" bí ẩn và một cậu bé người Phần Lan: Kể từ khi phát hành, Lightning đã là một chủ đề gây tranh cãi giữa các fan. Từ cái nhìn đầu tiên, cô ấy xuất hiện như một người lạnh lùng, không thực sự có tính cách bình tĩnh và hành vi nhút nhát. Ngoài ra, cô không muốn nói về cảm xúc của mình công khai như những người khác. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ đưa người chơi học hỏi được tính cách và những điểm yếu của cô. Một trong những lí do đằng sau sự lạnh lùng đó là tính cách cao thượng bảo vệ mọi người xung quanh cô, nhưng cô quá sợ hãi về việc cô không thể làm được điều đó. Đây cũng là lí do vì sao cô tránh xây dựng mối quan hệ với những người khác hơn em gái Serah, người mà cô đã đánh mất ở đầu cốt truyện Final Fantasy XIII. Khi Lightning nhận ra bạn bè của cô có thể tự lo cho bản thân và cô không cần lo lắng nữa, cô bắt đầu cởi mở và bộc lộ tính cách hơn.

Tính cách của cô thực sự hiếm có đối người những người trong cuộc sống thực. Có nhiều người đang có xu hướng trở nên lạnh lùng và không quan tâm tới người khác bởi vì họ sợ bị từ chối bởi những người đó. Để tránh thất bại và gây thất vọng, những người này thường xua đuổi người khác đi thâm chí là vô tình, và xây một bức tường xung quanh để bảo vệ chính mình - làm cho mọi người không thể tiếp cận. Sau những sự việc này, nó sẽ dễ hiểu hơn về việc tại sao có nhiều người yêu hay ghét Lightning và khiến cô là một nhân vật nữ đột phá hơn, trong khi nhiều người khác trong số họ được ý tưởng hoá về cảm xúc nhiều hơn, yếu ớt hơn, dễ cả thông và cởi mở hơn. Liệu tính cách của cô có được chấp nhận hơn như một người đàn ông không?
Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron Maxresdefault

"Như chúng ta nhìn thẳng vào những sự việc không thể thay đổi, trái tim của chúng ta trở nên cay đắng với nuối tiếc."

Công nghiệp thúc đẩy & nghệ thuật chết dần: Square Enix có một lịch sử lâu dài về những nữ nhân vật chính ví dụ như Lightning - Final Fantasy XIII, Aya Brea - Parasite Eve, Lara Croft - Tomb Raider, Zero - Drakengard 3, Agnes - Bravely Default và nhiều nhân vật khác nữa, đặc biệt là trong dòng game Final Fantasy. Xem lại lịch sử còn tồn đọng, Square Enix không cần chứng minh nhiều về thuật ngữ giới tính nữa vì Lightning và những người khác là quá đủ để biện minh cho nhu cầu của Square Enix tiến tới một nhân vật nam mới và thậm chí có thể là một nhân vật nam duy nhất. Bởi vì mọi người không quan trọng về giới tính mà về những câu chuyện và những nhân vật xúc động về việc này. Trong khi đó các công ty khác chưa thể đạt đến một mức độ cởi mở như vậy.

Trước khi ra mắt tựa game Life is Strange, nhà phát hành Dontnod đã tiết lộ rằng Square Enix là người duy nhất không muốn thay đổi nhân vật nữ chính để làm cho game thêm hấp dẫn với khán giả hơn. Quan trọng hơn, nó cho thấy một vấn đề nghiêm trọng khác: Tổng công ty có ý định hạn chế các hoạ sĩ tự do sáng tạo và có thể làm hỏng hình thức nghệ thuật. Nó không chỉ đối với các công ty mà còn đối với các game thủ nữa: Noctis Lucis Caelum cũng đang được thảo luận về việc này. Bây giờ có một số người yêu cầu về nhân vật nữ và tỏ ra không hài lòng với game chỉ vì thiếu đi những nhân vật mà họ muốn có mặt ở đó. Vấn đề này cũng gần giống như tính cách của Lightning - cô ấy không phải là người mà một số người muốn cô ấy trở thành. Điều này nghĩa là những người hâm mộ sẽ buộc những người sáng tạo phải thêm vào những nhân vật không cần thiết hoặc đẩy câu chuyện vào một chiều hướng khác để làm hài lòng họ. Và điều gì sẽ xảy ra nếu như tựa game trở thành sản phẩm khác - không phải tác phẩm nghệ thuật. Chúng ta có sẵn sàng hy sinh vì điều đó không?

"Tôi gọi nó là một sự ban phước lẫn lộn. Giờ tôi đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng tôi đến với một cái giá phải trả. Tôi không dám chắc mình có còn là người thường không nữa."

Chia sẻ về giới tính: Điều quan trọng cần hiểu rằng Final Fantasy XV vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chúng tôi vẫn chưa thấy hết được từng loại nhân vật. Khi nói tới phụ nữ, Square Enix đã cho chúng ta thấy Stella, Luna, Cindy, người phụ nữ với con rồng bí ẩn và người phụ nữ với mái tóc đen. Nhưng từ khi bắt đầu sự phát triển, cựu giám đốc Tetsuya Nomura đã giải thích rằng câu chuyện sẽ tập trung vào các nhân vật và tình hình cuộc sống của họ. Những cá nhân này chỉ xảy ra để trở thành một nhóm những người đàn ông trẻ tuổi mà đã quen biết nhau trong một khoảng thời gian dài.     
Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron Tumblr_static_5a7p6akz4d4wowo4wsc08cscw

Tại một thế giới lý tưởng, mọi điều không cần thiết phải là đàn ông hay phụ nữ để trở nên tuyệt vời, kể từ khi mọi người đã bình đẳng. Một giới tính không phải là yếu tố chính để có một công việc trong một công ty cần 50-50 người đàn ông và phụ nữ - những kỹ năng và tài năng mới là yếu tố chính. Nhưng làm thế nào để áp dụng những điều đó vào thế giới game? Những vấn đề trong Life is Strange nhà xuất bản nghĩ rằng đặt nhân vật nữ chính là quá mạo hiểm, nhưng Final Fantasy XV lại nói về việc nhà phát hành muốn kể câu chuyện họ muốn. Trong cả hai trường hợp đó chúng ta đang phải đối mặt với một vấn đề, nơi những người hâm mộ hay các nhà xuất bản muốn hạn chế sự chỉ đạo nghệ thuật những game này đang có kế hoạch để thực hiện. Ép buộc vào tạo áp lực bắt họ thêm vào những điều này sẽ là cái chết của nghệ thuật.

Kết: Ngay cả sau gần 10 năm kể từ khi cô được tiết lộ, Lightning tiếp tục là một nhân vật nữ mang tính biểu tượng trong trò chơi và chưa đáp ứng đủ số trận đấu của mình. Cuối cùng cô cũng được tự do và không phải chiến đấu nhưng ánh sáng rực rỡ ấy vẫn chưa phai mờ đi. Cô tiếp tục là tiêu chuẩn cho những nhân vật nam, nữ khác - không phải giống như cô mà là tính cách riêng của họ. Khi các công ty khác vẫn đang gặp khó khăn và sợ hãi việc sự dụng nhân vật mà có thể không thu hút nhiều khán giả hơn, Square Enix dường như đã chọn hướng đi khác. Điều này làm cho nó có thể tạo ra những nhân vật độc đáo sau này - như Maxine và Chloe trong Life is Strange. Nếu những người sáng tạo cho phép tạo ra những câu chuyện và trải nghiệm một cách tự do, no sẽ thú vị hơn để xem tương lai đã cung cấp những gì cho chúng tôi.

"Một số người ước họ có thể quay trở lại và được ở bên nhau như trước đây. Những người khác thì mong muốn ngày họ được đoàn tụ."

Nếu bạn chưa có cơ hội để để thử trilogy Final Fantasy XIII, nó thực sự có giá trị. Trong trường hợp tốt nhất, nó có thể trở thành hành trình để đời và một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn chưa từng có. Điều này cũng tương tự với các tựa game của Fabula Nova Crystallis. Nó khiến tôi vô cùng xúc động khi kết thúc của một kỉ nguyên mà bắt đầu vào tháng 5/2006 khi phần cuối cùng của câu chuyện thần thoại được phát hành trong một vài năm. Trải nghiệm như thế này sẽ khiến bạn đặt mọi thứ trong quan điểm và xem trò chơi có ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống của bạn. Nơi như Square Portal sẽ mãi mãi kết nối tình yêu giữa người hâm mộ đối với toàn bộ series. Và nếu bạn là một phần trong nhóm này, đây sẽ luôn là ngôi nhà cho bạn trở về...


Final Fantasy XIII, Final Fantasy XIII-2 đã được phát hành trên PS3, Xbox 360 và Windows PC.  
Lightning Returns: Final Fantasy XIII sẽ được ra mắt trên PC vào mùa xuân năm nay. Bạn đã đủ can đảm để đối mặt với định mệnh của mình chưa?

"Chúng ta sống để biến những điều không thể thành có thể. Đó là focus của chúng ta!"





[dịch từ Square Portal]

+2040 gil (dịch bài cảm nhận)
Tài sản của Savior of Souls
Tài sản
Pet:

Chữ kí của Savior of Souls
Savior of Souls
Savior of Souls
Lv15 Crystal Guardian
Lv15 Crystal Guardian

EXP : 157
AP : 23
Gil : 3380
Join date : 05/01/2015
Birthday : 22/08/1998
Age : 25
Location : Hà Nội
HP : Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron Full10

Về Đầu Trang Go down

Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron Empty Re: Final Fantasy XIII: Từ tranh luận, tới bước đột phá và trở thành biểu tượng - Claire "Lightning" Farron

Bài gửi by Sasurina Wed Mar 11, 2015 4:31 pm

Cái này thuộc về cảm nhận, mình chuyển sang box Thảo luận chung nhé.

Tài sản của Sasurina
Tài sản
Pet:

Chữ kí của Sasurina
Sasurina
Sasurina
dreaming colors
dreaming colors

EXP : 1194
AP : 99
Gil : 6572
Join date : 28/11/2012
Location : Nibelheim

https://fffc.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết