Agni's Philosophy: Final Fantasy
Trang 1 trong tổng số 1 trang • Share
Agni's Philosophy: Final Fantasy
Square Enix vừa gây chấn động lớn tại triển lãm E3 Expo 2012 với màn trình diễn
ấn tượng của công nghệ sản xuất trò chơi điện tử thế hệ mới, Luminous
Engine.
Agni’s Philosophy là tên gọi của đoạn phim giới thiệu những kỹ thuật mới trong
Luminous Engine. Bộ công nghệ mới này sẽ chạy trên nền game DirectX 11,
được thiết kế nhắm vào thế hệ máy chơi game tiếp theo (PS4, Xbox 720).
Agni’s Philosophy được Square Enix mô tả là một bản thử nghiệm kỹ thuật của
Final Fantasy. Những gì game thủ thấy trong bản demo đều thực thực hiện
bằng "real-time", chất lượng hình ảnh ngang ngửa những đoạn phim thực
hiện bằng kỹ xảo điện ảnh: từ độ chi tiết của nhân vật giống như người
thật, những gợn sóng trên tóc cho đến biểu cảm trên gương mặt, kỹ thuật
hạt (tia lửa, bụi, cát) vốn là thế mạnh của Unreal Engine 4 cũng được
trình diễn trong công nghệ mới của Square Enix.
Square
Enix không chỉ khiến người xem há hốc trước những kỹ thuật sản xuất
game tiên tiến, mà còn giúp game thủ mơ ước về những tựa game trong
tương lai sẽ sở hữu đồ họa cao cấp, xóa mờ ranh giới giữa game và phim
cắt cảnh.
Nguồn: gamethu.net
ấn tượng của công nghệ sản xuất trò chơi điện tử thế hệ mới, Luminous
Engine.
Agni’s Philosophy là tên gọi của đoạn phim giới thiệu những kỹ thuật mới trong
Luminous Engine. Bộ công nghệ mới này sẽ chạy trên nền game DirectX 11,
được thiết kế nhắm vào thế hệ máy chơi game tiếp theo (PS4, Xbox 720).
Agni’s Philosophy được Square Enix mô tả là một bản thử nghiệm kỹ thuật của
Final Fantasy. Những gì game thủ thấy trong bản demo đều thực thực hiện
bằng "real-time", chất lượng hình ảnh ngang ngửa những đoạn phim thực
hiện bằng kỹ xảo điện ảnh: từ độ chi tiết của nhân vật giống như người
thật, những gợn sóng trên tóc cho đến biểu cảm trên gương mặt, kỹ thuật
hạt (tia lửa, bụi, cát) vốn là thế mạnh của Unreal Engine 4 cũng được
trình diễn trong công nghệ mới của Square Enix.
Enix không chỉ khiến người xem há hốc trước những kỹ thuật sản xuất
game tiên tiến, mà còn giúp game thủ mơ ước về những tựa game trong
tương lai sẽ sở hữu đồ họa cao cấp, xóa mờ ranh giới giữa game và phim
cắt cảnh.
Được sửa bởi Nero ngày Sun Jan 27, 2013 9:53 am; sửa lần 6.
Nero- Khai Quốc Công Thần
- EXP : 382
AP : 15
Gil : 3859
Join date : 28/11/2012
Birthday : 07/03/1993
Age : 31
Location : From a desert island
HP :
Re: Agni's Philosophy: Final Fantasy
Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ kỳ hội chợ Electronic Entertainment
Expo (hay E3) vào tháng 6 năm nay với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của
một đoạn Tech Demo dài vỏn vẹn 3 phút mang tên Agni's Philosophy: Final Fantasy
do Square Enix sản xuất. Tham vọng của hãng không gì khác là cho cộng
đồng những người yêu công nghệ, yêu game thấy được sự phát triển ra sao
của đồ họa, của ngành công nghiệp giải trí tương tác nói chung và dòng
game Final Fantasy nói riêng trong tương lai sắp tới qua bộ engine tân tiến nhất mang tên Luminous.
Agni's Philosophy: Final Fantasy Tech Demo.
Điều làm người ta phải đi từ ngạc nhiên tới trầm trồ, thán phục những gì mà bộ Luminous Engine làm được đối với Agni's Philosophy: Final Fantasy là
đoạn Tech Demo không phải là một video gồm những khung hình được dựng
sẵn mà hoàn toàn được vẽ trong thời gian thực ngay trong 3 phút trình
chiếu trước toàn bộ khán giả tại hội trường E3. Nhưng để có được 3 phút
rất thành công đó, Square Enix đã phải bỏ mất 6 tháng để lên toàn bộ kế
hoạch cũng như 6 tháng tiếp theo đó để sản xuất và hoàn thiện Agni's Philosophy: Final Fantasy. Tổng cộng là một năm ròng rã – khoảng thời gian đã ddyurr để hoàn thành khâu phát triển một tựa game tương đối hoàn chỉnh.
1 năm cho 3 phút thành công của Agni's Philosophy.
Với một lượng thời gian chuẩn bị và sản xuất rất lớn như vậy, Agni's Philosophy đã
chứng minh công sức của đội ngũ phát triển bỏ vào đó không hề lãng phí
khi trình diễn những hình ảnh cực kì xuất sắc, cho người xem cái một cái
nhìn đầu tiên nền về đồ họa sẽ sớm góp mặt trong thế giới game tương
lai. Những mô hình chuyển động mềm mại, những tương tác, tính toán vật
lý chân thật, những hiệu ứng phản chiếu hay ngay cả những vân phủ trên
các vật thể vốn đã nổi tiếng là rất khó dựng và mô tả chính xác như thủy
tinh.
Dễ nhận thấy nhất thế mạnh mà Luminous đem lại là thông qua phân
cảnh chiếc xe ô tô đi qua hai con vật bên đường, bộ lông của chúng có
thể chuyển động một cách rất thực tế theo hướng gió hay tác động từ các
vật thể ở môi trường xung quanh. Hình ảnh phản chiếu trên mặt nước cũng
cho thấy chính xác hoạt động của những con vật này và thậm chí còn có
thể thay đổi tùy thuộc vào chính sự di chuyển của mặt nước đó khi nó
lặng, nó gợn sóng, hay lúc nó trong, đục khác nhau.
Những hình ảnh ấn tượng được dựng trong thời gian thật bởi Luminous.
Bên cạnh đó, hình ảnh người đàn ông dưới cây cầu cũng để lại rất
nhiều ấn tượng. Tại đây, công nghệ sử dụng trên hai con thú trước đó nay
mới thật sự bộc lộ sức mạnh của mình rõ ràng hơn. Bộ râu của người đàn
ông này chuyển động, phản ứng theo hướng gió cũng như kết hợp với hiệu
ứng ánh sáng từ mặt trời tạo nên một hình ảnh vô cùng sinh động. Hơn thế
nữa, từ độ cứng, mềm tới độ dày, độ xoăn hay thậm chí màu sắc, tính đàn
hồi của bộ râu hoàn toàn có thể thay đổi một cách rất dễ dàng với chỉ
một thao tác gạt nút qua lại thông qua giao diện của Engine - một điều
tạo rất nhiều thuận lợi cho những nhà phát triển game trong tương lai.
Phân cảnh người đàn ông càng thể hiện rõ hơn sức mạnh của Engine.
Ánh sáng động cũng là một vũ khí chính của Luminous khi đưa chất
thật lên tới đỉnh cao trên mọi vật thể từ cửa kính, lá cây, làn da cho
tới bộ râu, tóc. Nhưng tất cả có lẽ chưa là gì khi so sánh với đôi mắt
của Agni được thể hiện trong Tech Demo. Đôi mắt của Agni hoàn toàn được
thiết kế với cấu trúc của đôi mắt thật ngoài đời với đầy đủ con ngươi,
củng mạc lòng trắng, giác mạc lòng đen đến những chi tiết cực nhỏ như
tia máu.
Tại vật thể rất chi tiết này, công nghệ ánh sáng động thể hiện thế
mạnh khi cho thấy ảnh phản chiếu rất chi tiết bên trong chính con mắt và
hoàn toàn có khả năng tự động thay đổi khi đôi mắt chuyển hướng nhìn
sang các khung cảnh và vật thể khác. Thậm chí sự phản chiếu còn có thể
được áp dụng trên các bề mặt khác như làn da, tóc, chất liệu kính...
Đôi mắt của Agni được thể hiện rất chi tiết và xuất sắc.
Luminous ngoài khả năng đáp ứng về chất còn mang sức mạnh về lượng.
Rõ nét nhất là phân cảnh triệu hồi quái thú trong tu viện với hàng trăm
ngàn con bọ phát sáng, với các mảng xương, thịt của quái thú được hình
thành và biến đổi rất nhanh theo thời gian. Số lượng vật thể cực lớn như
vậy đòi hỏi số lượng đa giác khổng lồ để đổi lại từ Engine, nhưng
Luminos vẫn hoàn thành nó một cách rất xuất sắc. Cũng như các mặt hiệu
ứng khác trong Tech Demo, màu sắc, độ dày, độ rộng hay ngay cả chuyển
động của chúng hoàn toàn có thể điều khiển với một động tác kéo thanh
điều chỉnh qua lại rất đơn giản.
Trường đoạn rất phức tạp nhưng vẫn được Luminous thể hiện thành công.
Vẫn còn quá nhiều điều để nói về sức mạnh của chính Luminous cũng
như một thời gian dài nữa để người hâm mộ chính thức đặt tay lên sản
phẩm đóng mác nextgen thật sự, nhưng màn trình diễn quá ấn tượng này vẫn
xứng đáng để thế giới game chờ đợi và hứa hẹn một cuộc cách mạng đồ họa
chỉ trong vòng 1 cho tới 2 năm nữa. Tới thời điểm đó, có lẽ ranh giới
giữa những đoạn cắt cảnh đẹp mắt và hình ảnh trong chính gameplay sẽ bị
xóa nhòa, đưa trải nghiệm game của game thủ lên một tầm mới.
Nguồn: Gamek.vn
Expo (hay E3) vào tháng 6 năm nay với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của
một đoạn Tech Demo dài vỏn vẹn 3 phút mang tên Agni's Philosophy: Final Fantasy
do Square Enix sản xuất. Tham vọng của hãng không gì khác là cho cộng
đồng những người yêu công nghệ, yêu game thấy được sự phát triển ra sao
của đồ họa, của ngành công nghiệp giải trí tương tác nói chung và dòng
game Final Fantasy nói riêng trong tương lai sắp tới qua bộ engine tân tiến nhất mang tên Luminous.
Agni's Philosophy: Final Fantasy Tech Demo.
Điều làm người ta phải đi từ ngạc nhiên tới trầm trồ, thán phục những gì mà bộ Luminous Engine làm được đối với Agni's Philosophy: Final Fantasy là
đoạn Tech Demo không phải là một video gồm những khung hình được dựng
sẵn mà hoàn toàn được vẽ trong thời gian thực ngay trong 3 phút trình
chiếu trước toàn bộ khán giả tại hội trường E3. Nhưng để có được 3 phút
rất thành công đó, Square Enix đã phải bỏ mất 6 tháng để lên toàn bộ kế
hoạch cũng như 6 tháng tiếp theo đó để sản xuất và hoàn thiện Agni's Philosophy: Final Fantasy. Tổng cộng là một năm ròng rã – khoảng thời gian đã ddyurr để hoàn thành khâu phát triển một tựa game tương đối hoàn chỉnh.
1 năm cho 3 phút thành công của Agni's Philosophy.
Với một lượng thời gian chuẩn bị và sản xuất rất lớn như vậy, Agni's Philosophy đã
chứng minh công sức của đội ngũ phát triển bỏ vào đó không hề lãng phí
khi trình diễn những hình ảnh cực kì xuất sắc, cho người xem cái một cái
nhìn đầu tiên nền về đồ họa sẽ sớm góp mặt trong thế giới game tương
lai. Những mô hình chuyển động mềm mại, những tương tác, tính toán vật
lý chân thật, những hiệu ứng phản chiếu hay ngay cả những vân phủ trên
các vật thể vốn đã nổi tiếng là rất khó dựng và mô tả chính xác như thủy
tinh.
Dễ nhận thấy nhất thế mạnh mà Luminous đem lại là thông qua phân
cảnh chiếc xe ô tô đi qua hai con vật bên đường, bộ lông của chúng có
thể chuyển động một cách rất thực tế theo hướng gió hay tác động từ các
vật thể ở môi trường xung quanh. Hình ảnh phản chiếu trên mặt nước cũng
cho thấy chính xác hoạt động của những con vật này và thậm chí còn có
thể thay đổi tùy thuộc vào chính sự di chuyển của mặt nước đó khi nó
lặng, nó gợn sóng, hay lúc nó trong, đục khác nhau.
Những hình ảnh ấn tượng được dựng trong thời gian thật bởi Luminous.
Bên cạnh đó, hình ảnh người đàn ông dưới cây cầu cũng để lại rất
nhiều ấn tượng. Tại đây, công nghệ sử dụng trên hai con thú trước đó nay
mới thật sự bộc lộ sức mạnh của mình rõ ràng hơn. Bộ râu của người đàn
ông này chuyển động, phản ứng theo hướng gió cũng như kết hợp với hiệu
ứng ánh sáng từ mặt trời tạo nên một hình ảnh vô cùng sinh động. Hơn thế
nữa, từ độ cứng, mềm tới độ dày, độ xoăn hay thậm chí màu sắc, tính đàn
hồi của bộ râu hoàn toàn có thể thay đổi một cách rất dễ dàng với chỉ
một thao tác gạt nút qua lại thông qua giao diện của Engine - một điều
tạo rất nhiều thuận lợi cho những nhà phát triển game trong tương lai.
Phân cảnh người đàn ông càng thể hiện rõ hơn sức mạnh của Engine.
Ánh sáng động cũng là một vũ khí chính của Luminous khi đưa chất
thật lên tới đỉnh cao trên mọi vật thể từ cửa kính, lá cây, làn da cho
tới bộ râu, tóc. Nhưng tất cả có lẽ chưa là gì khi so sánh với đôi mắt
của Agni được thể hiện trong Tech Demo. Đôi mắt của Agni hoàn toàn được
thiết kế với cấu trúc của đôi mắt thật ngoài đời với đầy đủ con ngươi,
củng mạc lòng trắng, giác mạc lòng đen đến những chi tiết cực nhỏ như
tia máu.
Tại vật thể rất chi tiết này, công nghệ ánh sáng động thể hiện thế
mạnh khi cho thấy ảnh phản chiếu rất chi tiết bên trong chính con mắt và
hoàn toàn có khả năng tự động thay đổi khi đôi mắt chuyển hướng nhìn
sang các khung cảnh và vật thể khác. Thậm chí sự phản chiếu còn có thể
được áp dụng trên các bề mặt khác như làn da, tóc, chất liệu kính...
Đôi mắt của Agni được thể hiện rất chi tiết và xuất sắc.
Luminous ngoài khả năng đáp ứng về chất còn mang sức mạnh về lượng.
Rõ nét nhất là phân cảnh triệu hồi quái thú trong tu viện với hàng trăm
ngàn con bọ phát sáng, với các mảng xương, thịt của quái thú được hình
thành và biến đổi rất nhanh theo thời gian. Số lượng vật thể cực lớn như
vậy đòi hỏi số lượng đa giác khổng lồ để đổi lại từ Engine, nhưng
Luminos vẫn hoàn thành nó một cách rất xuất sắc. Cũng như các mặt hiệu
ứng khác trong Tech Demo, màu sắc, độ dày, độ rộng hay ngay cả chuyển
động của chúng hoàn toàn có thể điều khiển với một động tác kéo thanh
điều chỉnh qua lại rất đơn giản.
Trường đoạn rất phức tạp nhưng vẫn được Luminous thể hiện thành công.
Vẫn còn quá nhiều điều để nói về sức mạnh của chính Luminous cũng
như một thời gian dài nữa để người hâm mộ chính thức đặt tay lên sản
phẩm đóng mác nextgen thật sự, nhưng màn trình diễn quá ấn tượng này vẫn
xứng đáng để thế giới game chờ đợi và hứa hẹn một cuộc cách mạng đồ họa
chỉ trong vòng 1 cho tới 2 năm nữa. Tới thời điểm đó, có lẽ ranh giới
giữa những đoạn cắt cảnh đẹp mắt và hình ảnh trong chính gameplay sẽ bị
xóa nhòa, đưa trải nghiệm game của game thủ lên một tầm mới.
Nguồn: Gamek.vn
Tài sản
Pet:
Nero- Khai Quốc Công Thần
- EXP : 382
AP : 15
Gil : 3859
Join date : 28/11/2012
Birthday : 07/03/1993
Age : 31
Location : From a desert island
HP :
Re: Agni's Philosophy: Final Fantasy
Mới đây Square Enix đã công bố thêm 2 đoạn video giới thiệu mới của Agni’s Philosophy - đoạn tech demo có chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc được trình chiếu tại E3 2012 vừa qua. Các bản demo mới này mang đến hai nhân vật đã từng xuất hiện trong clip trước đây nhưng đi vào chi tiết hơn, tập trung giới thiệu những tính năng điều chỉnh đơn giản và dễ dàng của engine Luminous.
Agni's Philosophy Tech Demo 1.
Video đầu tiên thể hiện Agni với các chi tiết trên khuôn mặt, tóc và quần áo được điều chỉnh, thay đổi một cách rất dễ dàng thời gian thực. Tương tự như vậy, đoạn demo thứ 2 trình diễn độ dày của râu và lượng mồ hôi trên trán của người đàn ông già nua được thay đổi đơn giản chỉ bằng cách di chuyển thanh trượt.
Agni's Philosophy Tech Demo 2.
Những hình ảnh như thế này với 60FPS? - quả thật là đáng mơ ước.
Theo như thông tin trên các trang web của Nhật Bản là GameWatch và 4Gamer, thì Agni’s Philosophyđã được chạy trên một máy tính có cấu hình như sau: i7-3770K (3.5GHz), đi kèm một card màn hình GTX 680 duy nhất và bộ nhớ tận... 32 GB RAM. Tuy nhiên GameWatch cho biết đoạn tech demo này không hề ngốn quá nhiều phần cứng của hệ thống trên dù sử dụng tới 1.8GB dữ liệu vân bề mặt (texture) cùng khử răng cưa kết hợp giữa MSAA và FXAA, và vẫn đảm bảo khung hình duy trì ở mức 60FPS - con số rất ấn tượng.
Nguồn: Gamek.vn
Agni's Philosophy Tech Demo 1.
Video đầu tiên thể hiện Agni với các chi tiết trên khuôn mặt, tóc và quần áo được điều chỉnh, thay đổi một cách rất dễ dàng thời gian thực. Tương tự như vậy, đoạn demo thứ 2 trình diễn độ dày của râu và lượng mồ hôi trên trán của người đàn ông già nua được thay đổi đơn giản chỉ bằng cách di chuyển thanh trượt.
Agni's Philosophy Tech Demo 2.
Theo như thông tin trên các trang web của Nhật Bản là GameWatch và 4Gamer, thì Agni’s Philosophyđã được chạy trên một máy tính có cấu hình như sau: i7-3770K (3.5GHz), đi kèm một card màn hình GTX 680 duy nhất và bộ nhớ tận... 32 GB RAM. Tuy nhiên GameWatch cho biết đoạn tech demo này không hề ngốn quá nhiều phần cứng của hệ thống trên dù sử dụng tới 1.8GB dữ liệu vân bề mặt (texture) cùng khử răng cưa kết hợp giữa MSAA và FXAA, và vẫn đảm bảo khung hình duy trì ở mức 60FPS - con số rất ấn tượng.
[/font]
Những hình ảnh như thế này với 60FPS? - quả thật là đáng mơ ước.
Có một điều rất thú vị là theo bài viết của 4Gamer, thì toàn bộ thành phố đã được áp dụng công nghệ tiên tiến của DirectX11 - Tessellation, hiểu nôm na là kĩ thuật chia nhỏ đa giác để khiến hình ảnh mịn màng hơn. Và bằng cách này, Agni’s Philosophy đã thể hiện được những khung hình với với 10 triệu đa giác xuất hiện cùng lúc. Square Enix một lần nữa đã làm người hâm mộ phải ngả mũ kính phục trước những cố gắng và nỗ lực mà họ mang lại. Hy vọng rằng hãng phát triển Nhật Bản này sẽ có thể áp dụng engine Luminous vào các trò chơi sắp tới của mình một cách thành công chứ không chỉ là về mặt lý thuyết như hiện nay, đặc biệt là với series Final Fantasy vốn rất hoa mỹ trong khía cạnh hình ảnh.Những hình ảnh như thế này với 60FPS? - quả thật là đáng mơ ước.
Nguồn: Gamek.vn
Được sửa bởi Sasurina ngày Sat Dec 22, 2012 2:42 pm; sửa lần 2. (Reason for editing : sửa font.)
Tài sản
Pet:
Nero- Khai Quốc Công Thần
- EXP : 382
AP : 15
Gil : 3859
Join date : 28/11/2012
Birthday : 07/03/1993
Age : 31
Location : From a desert island
HP :
Nero- Khai Quốc Công Thần
- EXP : 382
AP : 15
Gil : 3859
Join date : 28/11/2012
Birthday : 07/03/1993
Age : 31
Location : From a desert island
HP :
Re: Agni's Philosophy: Final Fantasy
Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng đó. Bác là GMod, đừng để ai phải chỉnh bài bác.Nero đã viết:Bác chỉnh hộ em đi, dùng Firefox lag quá.
p.s: Xin bác đừng lười tới độ vào Firefox, bật Editor Mode để copy paste nguyên vẹn mọi thứ như thế =.= Bác cứ việc copy paste phần chữ, nhưng hình ảnh và video và mọi thứ chỉnh sửa màu mè khác thì hãy tự làm bằng tay. Bác có biết bài trên của bác em xóa đc mấy chục thẻ [font] thừa không =.=
Lẽ ra nếu cẩn thận hơn em phải yêu cầu bác tự up lại hình, chứ hotlink thế này có ngày link die thì cả topic thành bỏ.
Tài sản
Pet:
Nero- Khai Quốc Công Thần
- EXP : 382
AP : 15
Gil : 3859
Join date : 28/11/2012
Birthday : 07/03/1993
Age : 31
Location : From a desert island
HP :
Re: Agni's Philosophy: Final Fantasy
Poster AGNI'S PHILOSOPHY :
Có vẻ như vào ngày 16 tháng 2 sắp tới, Square Enix sẽ mở một hội nghị dành riêng cho học sinh sinh viên ngành Game Development (CG và AI), và họ sẽ lấy Agni's Philosophy ra làm ví dụ giảng dạy.
Có vẻ như vào ngày 16 tháng 2 sắp tới, Square Enix sẽ mở một hội nghị dành riêng cho học sinh sinh viên ngành Game Development (CG và AI), và họ sẽ lấy Agni's Philosophy ra làm ví dụ giảng dạy.
Tài sản
Pet:
Nero- Khai Quốc Công Thần
- EXP : 382
AP : 15
Gil : 3859
Join date : 28/11/2012
Birthday : 07/03/1993
Age : 31
Location : From a desert island
HP :
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|